Máy bơm hút bùn là loại máy bơm công nghiệp matra có công dụng bơm được những hỗn hợp hạt vật tư rắn và bơm nước và chịu được mài mòn.Máy bơm hút bùn nói chung dùng làm bơm những hỗn hợp nước và các hạt chất rắn có kích cỡ từ 0mm đến 50mm.



Máy bơm hút bùn có hai loại chính:

- Máy bơm hút bùn trục ngang : máy này đều được lắp khô, bộ phận dẫn động của máy bơm và vòng bi của máy bơm được tránh không biến thành dính bùn và 'đầu ướt' kín.Máy bơm đứng thoải mái,và không trở nên dính dung dịch xung quanh.

- Máy bơm hút bùn trục đứng : có một thùng cấp liệu hở với vỏ của máy bơm gắn trực tiếp mặt đáy thùng. Trục bánh công tác làm việc của máy bơm kiểu cần, vỏ bọc vòng bi của máy bơm và bộ phận dẫn động của bơm được gắn trên đỉnh thùng, làm quay những bánh công tác bên trong vỏ máy bơm. Bùn được dẫn từ thùng vào 'đầu ướt',và quay quanh trục và được đẩy ngang ra qua cổng xả. Kiểu này thì không có đệm kín trục hay những vòng bi chìm.

- Bánh công tác làm việc của máy bơm:

Khi bánh công tác chuyển động và quay là để truyền động năng đến dung dịch bùn và bước đầu đẩy nó lên.Một phần động năng này được chuyển thành dạng năng lượng áp suất trước khi đưa ra khỏi bánh công tác làm việc.

- Vỏ máy bơm :

Vỏ máy bơm và bánh công tác làm việc được lắp ráp với nhau để tạo nên một lưu lượng rất tốt (và thay đổi được nguồn năng lượng) có khả năng, xoắn ốc và nửa xoắn ốc,và đồng tâm.

- cấu tạo của máy bơm hút bùn:

+ Máy bơm có bộ phận chống mài mòn.

+ Sắt Crom cao và chịu được mài mòn với độ cứng là khoảng 650BHN, được sử dụng ở trong môi trường xung quanh có độ pH là khoảng tầm 2,5. MetaChrome là 1 cấu tạo từ chất hợp lý cho phần nhiều nhiều chủng loại máy bơm.

+ Thép Mangan với độ cứng lên đến 350 BHN, hầu hết là được sử dụng trong số những ứng dụng nạo vét.

+ Gioăng máy bơm bền và tốt.

2 nhận xét:

 
Top